Ưu Đãi Mới Nhất
0919 758 858

Lưu ý khi chọn mua bơm lốp ô tô mới nhất 2023

Lưu ý khi chọn mua bơm lốp ô tô mới nhất 2023

Thứ hai, 26/06/2023, 15:02 GMT+7

Lưu ý khi chọn mua bơm lốp ô tô mới nhất 2023 có thể bạn chưa biết. Việc lựa chọn máy bơm lốp ô tô phù hợp với nhu cầu không quá khó, tuy nhiên việc lựa chọn mẫu máy bơm lốp ô tô phù hợp, cũng như những lưu ý cần áp dụng khi chọn mua máy bơm lốp. Rất có thể bạn chưa biết, hãy cùng Suzuki Việt Thắng tìm hiểu ngay sau đây.

luu-y-khi-chon-mua-bom-lop-o-to-2

Áp suất lốp là gì?

luu-y-khi-chon-mua-bom-lop-o-to-1

>>> Xem thêm: LỖI KHIẾN XE TẢI NHANH XUỐNG CẤP MÀ CÁC BÁC TÀI CẦN LƯU Ý

Áp suất lốp được hiểu ngắn gọn là áp suất của khí nén bên trong lốp. Áp suất này có tác động trực tiếp đến đặc tính hoạt động của lốp. Cụ thể hơn, áp suất lốp đúng sẽ giúp xe lăn bánh trên đường với toàn bộ bề mặt lốp. Bề mặt tiếp xúc thường trải đều, từ đó giúp bề mặt lốp mòn đều.

Ngoài ra, một bộ lốp được bơm căng đúng cách sẽ mang lại những lợi ích trực tiếp cho người lái như độ êm ái tối ưu, khả năng ôm cua ổn định, quãng đường phanh ngắn nhất và tiết kiệm nhiên liệu.

Ích lợi của việc bơm lốp ô tô

Giúp bạn kiểm soát và chủ động hơn trong việc điều chỉnh áp suất lốp, đảm bảo áp suất lốp luôn ở mức phù hợp với khuyến nghị của nhà cung cấp, trọng lượng và điều kiện vận hành. Qua đó cũng giúp tăng tuổi thọ cho lốp và đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến đi.

luu-y-khi-chon-mua-bom-lop-o-to-3

Ứng phó kịp thời trong các trường hợp khẩn cấp: xẹp lốp, cán đinh,... sau khi sử dụng lốp dự phòng. Nhất là khi xe của bạn chạy trên những cung đường vắng, cao tốc… vào buổi tối, không thể nhanh chóng đến nơi sửa chữa thì chiếc máy bơm lốp sẽ là cứu cánh tạm thời cho bạn.

Mục tiêu chọn máy bơm lốp ô tô

Công suất máy bơm

Một sai lầm mà nhiều chủ xe hay mắc phải đó là mua máy bơm lốp ô tô công suất nhỏ để tiết kiệm chi phí, khi lốp xe cần lượng hơi lớn như trên xe bán tải, SUV, MPV.... Đối với từng dòng xe, bạn cũng cần để lựa chọn máy bơm có công suất phù hợp.

luu-y-khi-chon-mua-bom-lop-o-to-6

Đối với những dòng xe ô tô nhỏ từ dưới 7 chỗ bạn cũng có thể lựa chọn máy bơm lốp ô tô loại nhỏ để tiết kiệm chi phí. Nhưng đối với xe bán tải và SUV cỡ lớn thì nên sử dụng bơm hơi, loại 2 xi lanh thì công suất tối thiểu được khuyến nghị phải từ 60-80 L/P trở lên. Sử dụng máy bơm quá nhỏ để bơm căng lốp xe cần lượng hơi lớn sẽ khiến máy bơm phải hoạt động liên tục và có nguy cơ cháy máy bơm.

Chi tiết hơn:

  • • Đối với các loại xe ô tô nhỏ 4-7 chỗ, bạn có thể chọn mua các loại máy bơm lốp ô tô có công suất nhỏ như máy bơm ACR 120 Psi, máy bơm MICHELIN 12266, STEELMATE.
  • • Đối với các dòng xe SUV cỡ lớn, MPV, bán tải… bạn cũng cần chọn loại bơm lốp ô tô 2 bánh như ACR Super, ACR MAX…

Loại máy bơm

Ngày nay trên thị trường máy bơm ô tô mini thông thường có 2 loại đó là máy bơm cơ và máy bơm điện. Với bơm cơ, bạn phải chủ động dùng chân đạp trực tiếp vào lốp, khá mất sức và mệt.

Khi đó, bơm điện cũng được chia làm 2 loại: loại sử dụng nguồn điện 12V trên xe để bơm và loại sử dụng nguồn điện trực tiếp từ ắc quy của xe (phải mở nắp ca pô mới có thể đấu nối được). về nguồn). điện từ pin).

luu-y-khi-chon-mua-bom-lop-o-to-7

Loại bơm sử dụng nguồn điện từ ắc quy sẽ cho tốc độ bơm nhanh hơn rất nhiều, không những vậy chỉ phù hợp với những xe mới lắp ắc quy vì nếu xe sử dụng ắc quy cũ thì dòng điện này đã được sử dụng rồi. yếu đuối. Thì sau khi bơm 1-2 lốp có thể hết bình điện và không khởi động được xe.

Do đó, loại bơm điện kết nối với cổng nguồn 12V trên ô tô thường được nhiều người mua lựa chọn hơn, mặc dù phải mất nhiều thời gian để lốp xe được bơm căng hoàn toàn (khoảng 6 phút cho 1 lốp).

Thiết bị đi kèm và công dụng của máy bơm

Khi chọn mua máy bơm, trước tiên bạn nên chọn những loại máy bơm có dây nối dài (trên 2m) và có sẵn nhiều loại đầu bơm để dễ dàng thao tác và sử dụng với máy bơm vào nhiều mục đích khác nhau.

Máy bơm được tích hợp đồng hồ điện tử, chia theo nhiều đơn vị áp suất và có khả năng tự ngắt áp suất khi đủ áp suất cài đặt sẵn nên cũng nên được lựa chọn đầu tiên.

Áp suất lốp bao psi là đủ?

Đầu tiên chúng ta cũng cần biết về các đơn vị đo áp suất thông thường:

  • Đơn vị định mức phổ biến nhất hiện nay là psi (1 Kg/cm2 = 14,2 psi). Một chiếc lốp thông thường sẽ có áp suất từ ​​20 đến 42 psi, phổ biến nhất là khoảng 30 psi.
  • Một đơn vị khác cũng được dân mê xe sử dụng để đo áp suất lốp đó là bar. Bar được định nghĩa là áp suất khí quyển ở mực nước biển. Áp suất lốp phổ biến là 2.1bar – tương đương 30 psi.

Áp suất lốp thường sẽ không giống nhau tùy thuộc vào kiểu dáng và mẫu mã của lốp mà được sử dụng bởi nhà cung cấp. Người mua có thể biết áp suất lốp tiêu chuẩn bằng cách nhìn bảng hướng dẫn dán trên khung cửa ở ghế lái.

Nhiều tài xế vẫn lầm tưởng áp suất in trên lốp xe là áp suất tiêu chuẩn. Khi đó, thông số in trên lốp chỉ thể hiện đó là áp suất lốp tối đa mà nhà cung cấp cho phép.

Những lỗi thường gặp lúc bơm hơi lốp xe

Lốp bơm căng quá mức

Nhiều tài xế ô tô có xu hướng bơm căng lốp xe vì cho rằng xe sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ngoài ra, khoản tiết kiệm đó cũng có thể phải trả giá. Đối với lốp bị bơm quá căng, lốp sẽ bị phồng lên, phần giữa lồi ra và giảm diện tích tiếp xúc với mặt đường, từ đó khiến phần giữa lốp bị mòn nhanh. xe khi 2 lốp còn như mới. Lốp chật cũng làm tăng độ cứng, do đó sẽ khiến xe xóc hơn, giảm độ êm ái khi vận hành.

Bên cạnh đó, bề mặt tiếp xúc nhiều hay ít cũng dẫn đến độ bám giữa lốp xe và mặt đường giảm đi, từ đó quãng đường phanh tăng lên. Người lái cũng có thể cảm nhận được khả năng đánh lái nhẹ hơn, không những vậy lốp non sẽ làm giảm khả năng tự động cân bằng vô lăng, giảm độ ổn định khi vào cua.

Bơm lốp quá thấp

luu-y-khi-chon-mua-bom-lop-o-to-8-1-1536x1023

>>> Xem thêm: ĐỂ LÁI XE Ô TÔ, XE TẢI AN TOÀN CẦN ĐẶC BIỆT LƯU Ý NHỮNG ĐIỀU SAU ĐÂY

Ngược lại, nếu lốp non bị trượt, tình trạng này sẽ giúp xe vọt nhưng êm ái hơn, vận hành ổn định hơn do khả năng bám đường được tăng lên, quãng đường phanh cũng trở nên ngắn hơn. Ngoài ra, điều đó cũng đồng nghĩa với việc hai mép lốp bị lõm xuống, lốp cũng sẽ có xu hướng mòn không đều do mép tiếp xúc với mặt đường.

Bên cạnh đó, lốp quá mềm làm tăng diện tích tiếp xúc và ma sát với mặt đường nên cũng khiến động cơ hoạt động nhiều hơn, gây tiêu hao nhiên liệu cho xe và xử lý nhiều hơn. các tay đua trở nên phổ biến hơn.

Về lâu dài, việc lốp xe bị bơm quá căng hay quá non đều có tác động tiêu cực đến tuổi thọ của lốp trung bình và ví tiền của bạn. Để dễ hình dung, lốp xe không được bơm căng dưới 20% có thể giảm tới 30% tuổi thọ. Ngược lại, lốp xe bị bơm căng hơn 30% so với tiêu chuẩn cũng làm giảm khoảng 45% tuổi thọ của lốp.

Lưu ý khi mua bơm lốp ô tô giúp bạn tối ưu chi phí cũng như lựa chọn được loại bơm lốp phù hợp với nhu cầu của mình. Hy vọng Suzuki Việt Thắng đã giúp bạn tìm được câu trả lời chính xác. Chúc bạn một ngày tốt lành nhé!

  • Địa chỉ : 63 Đại lộ Bình Dương, P. Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Giờ làm việc: 8h – 17h (tất cả các ngày trong tuần)
  • Hotline: 0919.758.858 liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.!
  • Email: marketing@suzuki-vietthang.vn
  • Website: www.suzuki-vietthang.vn

CAM KẾT GIÁ CẠNH TRANH NHẤT THỊ TRƯỜNG.!