Ưu Đãi Mới Nhất
0919 758 858

Đánh giá xe Suzuki Ertiga Hybrid 2023 mới nhất

Đánh giá xe Suzuki Ertiga Hybrid 2023 mới nhất

Thứ năm, 27/07/2023, 09:34 GMT+7

Đánh giá xe Suzuki Ertiga Hybrid 2023 mới nhất sẽ như thế nào sau vài tháng trải nghiệm. Hãy cùng Suzuki Việt Thắng khám phá ngay trong bài viết này để có cái nhìn tổng thể và chi tiết nhất về mẫu xe MPV lai xăng này nhé!

Với giá bán chỉ 538 triệu đồng, những nâng cấp từ động cơ đến trang bị tiện nghi của Suzuki Ertiga mang đến cho mẫu xe hybrid một diện mạo mới và trải nghiệm khác biệt so với trước đây.

Theo số liệu của cơ quan môi trường Mỹ EPA, trung bình một chiếc ô tô chạy xăng thông thường thải ra khoảng 4,6 tấn CO2 mỗi năm, nếu nhân với 5 năm, 7 năm thì đó là một con số khổng lồ.

Suzuki cho biết lượng khí thải trên Ertiga có thể thấp hơn tới 6 tấn so với các xe sử dụng động cơ đốt trong cùng phân khúc trên quãng đường 100.000 km. Hãng cũng nhấn mạnh, đây là mẫu xe ứng dụng công nghệ xanh, rất phù hợp với những khách hàng quan tâm đến vấn đề biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

Nhưng bên cạnh mức giảm khí thải ấn tượng, người dùng ô tô phổ thông còn quan tâm đến những yếu tố khác ở động cơ hybrid, như trải nghiệm vận hành, khả năng tiết kiệm nhiên liệu hay độ bền và giá của pin.

danh-gia-suzuki-ertiga-hybrid-1

Mạnh mẽ, tiết kiệm nhưng vẫn "lạnh lùng" khi xuống phố

Hệ thống hybrid trên Ertiga khác với hầu hết các mẫu xe hybrid phổ biến trên thị trường. Ertiga sử dụng hệ thống Hybrid thông minh của Suzuki bao gồm một máy phát điện khởi động tích hợp pin lithium-ion. Với cấu trúc động cơ khác, trải nghiệm vận hành của Ertiga không giống những mẫu xe hybrid khác.

Khi di chuyển ở tốc độ thấp trong thành phố, xe vẫn sử dụng động cơ xăng, không ngắt và chuyển hẳn sang điện. Khả năng phản hồi của chân ga nhạy hơn khi cần, do được trang bị thêm động cơ điện.

danh-gia-suzuki-ertiga-hybrid-2

>>> Xem thêm: MẪU XE ĐIỆN SUZUKI Ý TƯỞNG ĐẦU TIÊN CỦA SUZUKI

Trên đường trường, trải nghiệm tăng tốc đột ngột và vượt xe khác từ dải tốc độ 40-60 km/h trở lên của Ertiga cũng tốt hơn rõ rệt, khá bất ngờ so với thông số sức mạnh chỉ 1,7 mã lực. lực và mô-men xoắn bằng động cơ cũ.

Màn hình MID trong cụm công cụ hybrid trông thú vị hơn khi báo cáo quá trình sạc và truyền năng lượng của pin, động cơ điện và động cơ xăng theo thời gian thực. Màn hình này cũng hiển thị nhiều thông tin hơn như công suất, mô-men xoắn tức thời, lực ga/phanh... mà hiếm một chiếc xe MPV nào trong phân khúc phổ thông này có được.

Di chuyển từ Vĩnh Phúc về Hà Nội đúng lúc tắc đường, nhìn màn hình MID sống động cũng đỡ mệt. Đồng hồ đo nhiên liệu chỉ 16,2 km/lít sau hành trình hơn 50 km, tức là khoảng 6,17 lít/100 km ở điều kiện vận hành hỗn hợp, bao gồm gần 40 km đường ngoài đô thị, khoảng 6 km đường nội đô và khoảng 4 km. kẹt xe phải nhích từng chút một.

Nếu chỉ tính toán ban đầu khoảng 46 km và bỏ qua tắc đường, xe chỉ tiêu thụ 18,2 km/lít (5,46 lít/100 km). Theo một số thống kê, mức tiêu thụ nhiên liệu của Ertiga Hybrid thấp hơn tới 33% so với các mẫu xe chạy xăng sử dụng động cơ đốt trong khác cùng phân khúc (tính trên quãng đường 100.000 km).

Idle Stop là một tính năng mới trên Hybrid Ertiga. Tính năng này sẽ tạm thời dừng động cơ khi máy chờ, và tự động khởi động lại khi tiếp tục hành trình, nhằm mục đích tối ưu hóa chi phí vận hành. Tuy nhiên, một số chủ xe sẽ cảm thấy thư thái hơn nếu tắt tính năng này, để không phải quá “mài” mỗi khi giảm phanh.

Điểm cộng của hệ thống hybrid này là khi chờ đèn đỏ, động cơ xăng được ngắt hoàn toàn nhưng các bộ phận điện trong xe vẫn được duy trì. Nhiều xe khi tắt máy hệ thống điều hòa phải giảm công suất nhưng với Ertiga thì không, điều hòa vẫn mát.

Nội thất thiết thực và tươi mới

Điều hòa không khí lạnh sâu và thiết kế cabin thực dụng đã là "đặc sản" của xe Suzuki nói chung và Ertiga nói riêng kể từ các phiên bản trước. Trên phiên bản Hybrid, Ertiga vẫn duy trì truyền thống đó, nhưng giờ đây trải nghiệm nội thất trở nên thú vị hơn với nhiều trang bị và tính năng cao cấp hơn.

Ertiga Hybrid sở hữu cách phối màu nội thất mới, lấy màu xám và đen làm chủ đạo, mang đến sự tươi mới và thể thao.

danh-gia-suzuki-ertiga-hybrid-3

Suzuki dần lắng nghe ý kiến ​​khách hàng khi có những thay đổi để phù hợp với thị hiếu và môi trường sử dụng tại Việt Nam, điển hình là ghế da thay cho ghế nỉ.

Ghế da êm ái, không bị ám mùi như trên nhiều mẫu xe phổ thông. Nội thất của Ertiga cũng sang trọng hơn với nhiều chi tiết giả vân carbon như bảng táp-lô, vô-lăng và ốp cửa. Màu nâu xám vân carbon nhìn khá tinh tế như xe sang.

Ertiga mới không có màn hình lớn phía sau tay lái như một số đối thủ nhưng mang lại trải nghiệm công nghệ cao thú vị hơn. Màn hình tích hợp tràn gương chiếu hậu tương tự như trên các dòng xe sang, cho phép hiển thị cả camera trước sau, kể cả camera hành trình, với khả năng hiển thị sắc nét. Khi đi ban đêm, màn hình này thực sự “cứu cánh” trong điều kiện không có đèn đường và bị ô tô chiếu đèn pha từ phía sau.

Bổ trợ cho màn hình trên gương chiếu hậu là màn hình 10 inch hiển thị hình ảnh từ camera 360 độ. Chất lượng hiển thị không thực sự xuất sắc, chỉ vừa đủ về cả độ sắc nét và màu sắc.

Bù lại là kích thước màn hình lớn nhất phân khúc, dễ nhìn thông tin và quan trọng hơn là dễ nhìn khi trời nắng, không bị lóa. Ertiga lai được trang bị sạc không dây tiện lợi. Sạc không dây và khay làm mát cốc cũng là hai tiện ích nhỏ nhưng hữu ích.

danh-gia-suzuki-ertiga-hybrid-4

>>> Xem thêm: TOP 4 MẪU XE Ô TÔ SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ HYBRID MỚI NHẤT

Sạc của Ertiga có ưu điểm là mát, không giật máy khi di chuyển nhờ lớp cao su nhám và đệm ôm 4 góc máy, tốt hơn cục sạc trên các MPV khác. Khay làm mát cốc đặt ở vị trí thấp hơn cũng có lợi hơn vì không chắn tầm nhìn như một số mẫu xe lắp trên cao của các đối thủ.

Có thể thấy, những nâng cấp về tiện nghi lần này trên Ertiga không mang tính chất "làm màu" để chạy đua với các đối thủ, mà thực sự hữu ích cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Ngay cả tính năng mở cốp điện tích hợp đá cốp cũng vậy. Khi một tay anh xách laptop, tay kia anh xách ba lô cho con, việc mở cốp chỉ bằng một cú đạp chân rõ ràng là tiện lợi hơn rất nhiều. Cũng như các loại xe có chân chống tích hợp khác, để sử dụng thành thạo Ertiga cũng cần một chút thời gian làm quen ban đầu.

Dù có nhiều "đồ chơi" mới nhưng cabin Ertiga vẫn giữ nguyên thiết kế cổ điển đã trưởng thành theo năm tháng. Một số người cho rằng nó thô sơ, nhưng những người khác lại cho rằng nó đơn giản, thiết thực và dễ sử dụng.

Trên thực tế, thiết kế bảng điều khiển, màn hình và các nút bấm trên Ertiga thực sự dễ làm quen với cả người mới với cách bố trí khoa học, rõ ràng. Khả năng quan sát của Ertiga cũng tốt hơn so với những chiếc MPV cùng phân khúc do bảng điều khiển được đặt thấp.

An toàn hơn nhưng cần một số cải tiến

Từng là mẫu xe bị chỉ trích vì những thiếu sót trong hệ thống an toàn như không có cân bằng điện tử, không có ga tự động thì phiên bản mới này đã có đủ. Gần 30 km từ đường Võ Văn Kiệt về Võ Chí Công, chỉ cần cài ga tự động Cruise Control, không chỉ đi nhàn nhã hơn mà còn tiết kiệm xăng hơn nhờ chân ga ổn định so với việc phải chỉnh chân ga “bằng cơm”.

Dòng Ertiga Hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu giảm lượng khí thải đáng kể. Trở về Hà Nội cũng là lúc mặt trời đang dần khuất. Đèn xe tự động bật sáng nhưng có thể hơi khó nhìn do ánh sáng từ đèn halogen bị đèn đường lấn át.

danh-gia-suzuki-ertiga-hybrid-5

Tuy nhiên, sự kết hợp của bóng halogen trong bóng chiếu cũng phần nào cải thiện ánh sáng so với bóng halogen đặt chóa kiểu cũ. Trong khi đó, đèn định vị LED ban ngày hơi chói khi di chuyển vào ban đêm.

Khóa cửa xe, tắt máy, đèn xe vẫn sáng, đủ thời gian soi sáng một đoạn đường dài đỡ phải cuốc bộ về nhà. Guide Me Light không phải là tính năng mới trên thị trường, nhưng lại là điểm mới và đáng giá với Ertiga – xe gia đình.

Với giá bán 538 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, Ertiga là mẫu xe hybrid có giá tốt nhất thị trường, chỉ 29,9 triệu đồng cùng chính sách bảo hành dài hạn cho pin lithium-ion và tích hợp máy phát điện. (ISG) lên đến 5 năm hoặc 100.000km.

Có thể nói, Ertiga giống như một mẫu xe phổ biến công nghệ hybrid xanh đến số đông, tạo thói quen sử dụng xe văn minh hơn, giảm thiểu khí thải và góp phần bảo vệ môi trường. Nếu chỉ xét về mức độ tiết kiệm chi phí sử dụng, sự khác biệt giữa phiên bản hybrid và thuần xăng trước đây có lẽ không quá rõ ràng, bởi giá phiên bản mới cao hơn phiên bản cũ khoảng 40 triệu đồng. Tuy nhiên, bù lại là những trải nghiệm mới trong vận hành, giá trị môi trường và sự an toàn sức khỏe của người sử dụng.

Đánh giá Suzuki Ertiga Hybrid 2023 mới nhất sau khoảng thời gian trải nghiệm, hy vọng bài viết đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về mẫu xe xăng lai điện MPV 7 chỗ này. Nếu bạn muốn sỡ hữu mẫu xe này, nhanh tay gọi ngay Hotline: 0919.758.858 để được chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất bạn nhé!

  • Địa chỉ : 63 Đại lộ Bình Dương, P. Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Giờ làm việc: 8h – 17h (tất cả các ngày trong tuần)
  • Hotline: 0919.758.858 liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.!
  • Email: marketing@suzuki-vietthang.vn
  • Website: www.suzuki-vietthang.vn

CAM KẾT GIÁ CẠNH TRANH NHẤT THỊ TRƯỜNG.!